ประโยชน์ของการใช้งานแท่นยกดั้มลานเคลื่อนที่ ในอุตสาหกรรมการขนส่งและการผลิต

5 ข้อดีของการใช้แท่นยกดั้มลานเคลื่อนที่ ในอุตสาหกรรมการขนส่งและการผลิต

แท่นยกดั้มลานเคลื่อนที่

ในการขนถ่ายวัตถุดิบเข้าสู่กระบวนการต่อไปของอุตสาหกรรมต่าง ๆ หนึ่งในเครื่องมือที่ได้รับความนิยมในการใช้งาน ก็คงจะหนีไม่พ้นกับ แท่นยกดั้มลานเคลื่อนที่ หรือแท่นยกรถบรรทุกแบบเคลื่อนที่ได้ ที่มีประโยชน์หลากหลายด้าน เหมาะกับการใช้งานที่หลากหลายตามความต้องการของลูกค้า ในวันนี้ เราจะมาแนะนำให้รู้จักกับ แท่นยกดั้มลานเคลื่อนที่ มีประโยชน์อย่างไร เหมาะกับงานแบบไหน ไปดูกันเลย!

แท่นยกดั้มลานเคลื่อนที่ คืออะไร เครื่องมืออุตสาหกรรมคุณภาพ จากบริษัท ตะโกรายไฮดรอลิก มีคุณสมบัติอย่างไรบ้าง

แท่นยกดั้มลานเคลื่อนที่ เป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในการช่วยยกขนถ่ายวัตถุดิบ หรือสิ่งของต่าง ๆ ออกจากรถบรรทุกลงสู่พื้นหรือลานรับวัตถุดิบได้อย่างง่ายดายและสะดวกสบาย ทั้งยังเป็นแท่นยกรถบรรทุกที่สามารถเคลื่อนที่จากจุดหนึ่งไปยังอีกจุดหนึ่งได้ด้วยตัวเองอีกด้วย สามารถทำงานได้ด้วยระบบ Manual หรือใช้งานผ่านรีโมท คอนโทรล ที่เพิ่มวิสัยทัศน์ในการมองเห็น ลดขั้นตอนที่ยุ่งยากในการใช้งาน รวมถึงยังเพิ่มความปลอดภัยในการใช้งานได้ดีอีกด้วย

ซึ่งแท่นยกดั้มลานเคลื่อนที่ จาก บริษัท ตะโกรายไฮดรอลิก การยกจะใช้ระบบไฮดรอลิกแบบ Telescopic ที่เพิ่มประสิทธิภาพในการยกได้ดี ไม่จำเป็นต้องใช้แรงดันที่สูงมาก ระยะชักยกได้สูงกว่าขนาดกระบอกหลายเท่าสามารถยกโหลดของได้สูงสุดถึง 80 ตัน! หรือมากกว่าขึ้นอยู่กับขนาดของกระบอกไฮดรอลิคที่ใช้ รวมทั้งยังมีความปลอดภัยในการใช้งานด้วยกระบอกยกที่มีจำนวน 2 กระบอก ยกโดยทำมุมที่เหมาะสมที่สุด เพื่อป้องกันการพลิกคว่ำไปด้านหลัง ซึ่งมีขาช้างด้านข้างทั้งหมด 4 จุด ลดภาระในการรับน้ำหนักที่บริเวณของล้อ ที่ช่วยเพิ่มเสถียรภาพของโครงสร้างแท่นยกดั้มลานเคลื่อนที่ในการทำงานได้เป็นอย่างดี

และในส่วนของระบบขับเคลื่อนของแท่นยกดั้มลานเคลื่อนที่ จะเป็นระบบขับเคลื่อนแบบ Differential ซึ่งเป็นชุดขับแบบมอเตอร์ไฮดรอลิก และชุดขับเคลื่อนแบบเครื่องยนต์ ที่มีประสิทธิภาพสูง สามารถเคลื่อนย้ายตำแหน่งได้อย่างง่ายดายตามความต้องการ สะดวก ปลอดภัย ทำงานได้อย่างรวดเร็ว เหมาะกับการถ่ายวัตถุดิบครั้งละมาก ๆ ทำให้ได้รับความนิยมในการใช้งานเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในอุตสาหกรรมการกำจัดขยะ อุตสาหกรรมการผลิต และอุตสาหกรรมการเกษตร

5 ข้อดีของการใช้งานแท่นยกดั้มลานเคลื่อนที่ในอุตสาหกรรมการขนส่งและการผลิต

แท่นยกดั้มลานเคลื่อนที่หรือแท่นยกรถบรรทุกแบบเคลื่อนที่ได้ เป็นอุปกรณ์ที่ได้รับความนิยมในหลากหลายอุตสาหกรรม โดยเฉพาะอุตสาหกรรมการผลิตต่าง ๆ โดยมีข้อดีต่าง ๆ มากมายที่คุณอาจไม่เคยรู้ ดังนี้

  1. ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในกระบวนการโหลดและถ่ายโอนสินค้า
    แท่นยกดั้มลานเคลื่อนที่ เป็นอุปกรณ์ที่ช่วยลดเวลาในการโหลดสินค้า หรือวัสดุต่าง ๆ ออกจากพื้นที่ขนส่งลงไปในเครื่องจักรการผลิต หรือพื้นที่โกดังเก็บของในอุตสาหกรรมได้ รวมถึงยังช่วยให้กระบวนการดำเนินการต่าง ๆ ทำงานได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วย

  2. เพิ่มความปลอดภัยในการทำงาน ลดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุทางด้านการขนถ่ายวัตถุดิบได้
    แท่นยกดั้มลานเคลื่อนที่ ช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นกับพนักงานในขณะที่กำลังทำงานในกระบวนการโหลด และถ่ายโอนสินค้าได้ เนื่องจากการเป็นเครื่องจักรที่มีความปลอดภัยสูงและไม่ต้องใช่คนมากในการควบคุม

  3. เพิ่มความยืดหยุ่นในการทำงาน
    ดั้มลานเคลื่อนที่ สามารถถ่ายโอนวัตถุดิบได้อย่างรวดเร็ว ใช้ได้ทั้งการถ่ายโอนวัตถุดิบเข้าสู่โกดังเก็บวัตถุดิบ หรือการถ่ายโอนวัตถุดิบลงสู่สายพานเพื่อลำเลียงเข้าสู่กระบวนการต่อไปทันที่ ซึ่งสามารถปรับใช้ได้กับการทำงานในหลากหลายรูปแบบ

  4. ลดค่าใช้จ่ายในธุรกิจได้
    การใช้งานแท่นยกดั้มลานเคลื่อนที่ จะช่วยลดค่าใช้จ่ายในส่วนต่าง ๆ ได้ เช่น ลดค่าใช้จ่ายในการจ้างแรงงานสำหรับกระบวนการโหลดและถ่ายโอนสินค้า เป็นต้น

  5. เพิ่มผลกำไร ลดความสูญเสียทรัพยากร
    การใช้งานแท่นยกดั้มลานเคลื่อนที่จะช่วยลดความสูญเสียที่เกิดขึ้นในระหว่างกระบวนการโหลดและถ่ายโอนวัตถุดิบได้ เนื่องจากมีความแม่นยำในการทำงานสูง รวมถึงมีความรวดเร็วในการทำงานอีกด้วย

ดังนั้น แท่นยกดั้มลานเคลื่อนที่ จึงเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในกระบวนการโหลด และถ่ายโอนสินค้าในอุตสาหกรรมได้เป็นอย่างมีประสิทธิภาพ เพิ่มความปลอดภัย รวมถึงยังช่วยลดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็น เพื่อสร้างผลกำไรให้กับธุรกิจได้อีกด้วย

ตะโกรายไฮดรอลิก รับออกแบบ สร้าง ติดตั้ง ซ่อมแซม ชุดแท่นยกรถบรรทุกระบบไฮดรอลิค (Truck Dumper) แท่นยกดั้มลานเคลื่อนที่เพื่องานอุตสาหกรรมแบบครบวงจร

เป็นอย่างกันบ้าง กับประโยชน์ของการใช้งานแท่นยกดั้มลานเคลื่อนที่ ในอุตสาหกรรมการขนส่งและการผลิต ที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ จะเห็นได้ว่า แท่นยกดั้มลานเคลื่อนที่ เป็นอุปกรณ์ที่สามารถตอบโจทย์การใช้งานได้อย่างครบวงจร ช่วยในการขนถ่ายวัตถุดิบได้จำนวนมาก ยกโหลดได้สูงสุดถึง 80 ตัน ช่วยลดระยะการทำงาน ลดจำนวนผู้ปฏิบัติงาน ลดขั้นตอนในการทำงานที่ซับซ้อน รวมถึงเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน และเพิ่มความปลอดภัยในการทำงานได้เป็นอย่างดี เป็นอุปกรณ์ที่มีความอเนกประสงค์ในการใช้งาน เหมาะกับการลงทุนในเชิงพาณิชย์ในระยะยาวที่มีการขนถ่ายวัตถุดิบในปริมาณมากเป็นประจำ อย่างอุตสาหกรรมการผลิต อุตสาหกรรมด้านเกษตรกรรม และธุรกิจโลจิสติกส์ต่าง ๆ

สำหรับท่านที่กำลังมองหาบริษัทที่ให้บริการรับออกแบบ ผลิต ติดตั้ง และซ่อมแซมแท่นยกแท่นยกดั้มลานเคลื่อนที่ เพื่อการใช้งานในอุตสาหกรรมแบบครบวงจร ติดต่อมาได้เลยที่ บริษัท ตะโกรายไฮดรอลิก เราเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านวิศวกรรมเครื่องกลที่มีประสบการณ์ด้านระบบเครื่องจักรไฮดรอลิกมายาวนานกว่า 15 ปี พร้อมให้คำปรึกษา ดูแลตรวจเช็ก ซ่อมบำรุง แท่นยกดั้มลานเคลื่อนที่ เพื่อให้สามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และสามารถตอบสนองการใช้งานของลูกค้าได้เป็นอย่างดี ผู้เชี่ยวชาญของเรา เป็นทีมวิศวกรเครื่องกลที่ได้รับใบประกอบวิชาชีพตามกฎหมาย สามารถให้บริการคำนวณแรง ออกแบบ และเซ็นรับรองแบบ เพื่อนำไปใช้งานในอุตสาหกรรมต่าง ๆ ได้แบบครบวงจร รวมถึงยังสามารถให้คำปรึกษาในการนำแท่นยกดั้มลานเคลื่อนที่ ไปใช้งาน เพื่อลดระยะเวลาและเพิ่มประสิทธิภาพในการขนถ่ายสินค้าได้อย่างรวดเร็วและปลอดภัย


สนใจบริการออกแบบ สร้าง ติดตั้ง ซ่อมแซม แท่นยกดั้มลานเคลื่อนที่
ติดต่อ บริษัท ตะโกรายไฮดรอลิก

Tel : 083 128 7002 , 089 583 7464
Facebook : https://www.facebook.com/TAKORAIHYDRUALIC
Email : panumas@takoraihyd.com